วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ถนอมผิวสวยเมื่อทำงานในห้องแอร์

คุณทำงานหนักเกินไป จนลืมใส่ใจตัวเองรึเปล่า อย่าลืมว่า คนทำงานสมัยใหม่อย่างเราๆ ต้องทำงานเจ๋งพร้อมๆ กับสุขอนามัยที่ดีด้วย ไม่ให้คนอื่นมาว่าคุณได้ว่าไม่รู้จักดูแลตัวเอง...ก่อนอื่นลองสังเกตผิวพรรณ ของคุณ

1. ครีมและโลชั่น รักษาความชุ่มชื่นของผิวไว้ ตั้งแต่คุณอาบน้ำเสร็จ ด้วยการชโลมโลชั่นให้ทั่วผิวกาย หรือถ้าคุณเป็นคนผิวแห้งมาก ควรเลือกใช้ครีมที่เนื้อจะเข้มข้นกว่า ทาให้ทั่วตัว เน้นที่แขนขา ซึ่งเป็นผิวที่ต้องเผชิญกับอากาศโดยตรง อาจจะพกโลชั่นขวดเล็กๆ ไว้ข้างโต๊ะทำงานด้วยก็ได้ รู้สึกผิวแห้งเมื่อไหร่ ก็หยิบมาทาได้เลยเดี๋ยวนั้น ครีมบำรุงผิวที่คุณต้องใช้ เช่น pH5 Lotion , pH5 Lotion F

2. เพิ่มความชื้นให้ห้องแอร์ ในห้องแอร์ อากาศมักจะขาดความชุ่มชื่น ทำให้ผิวคุณแห้งแตก จนหมดสวยได้ ลองหาต้นไม้เล็กๆ มาตั้งไว้ในห้อง หรือที่โต๊ะทำงาน หรือหาน้ำมาตั้งไว้สักแก้ว นอกจากจะช่วยเพิ่มความชื้นให้ห้องแอร์แล้ว สีเขียวๆ ของต้นไม้ยังทำให้คุณหายเครียดจากการทำงานไปได้เยอะทีเดียว

3. ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ เป็นกฎดั้งเดิมที่เรามักได้ยินบ่อยๆ แต่เชื่อเถอะว่ามันได้ผลจริงๆ ลองดื่มน้ำสะอาดให้ได้วันละ 8 – 10 แก้ว แล้วผิวคุณจะชุ่มชื่น สดใสขึ้น อย่างเห็นได้ชัด

4. อาบน้ำ เติมความชุ่มชื่นให้ผิว หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น ที่ร้อนจนเกินไป เพราะผิวของคุณขับน้ำมันออกมามากไป ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่นได้ ถ้าคุณต้องอยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน ลองเลือกใช้สบู่ หรือครีมอาบน้ำที่มีส่วนผสมของ มอยเจอร์ไรเซอร์ดู เมื่ออาบน้ำเสร็จแล้ว ผิวจะได้ไม่แห้ง อย่างเช่น pH5 Wash Lotion (สำหรับผิวธรรมดา-ผิวแห้ง) , pH5 Shower Oil(สำหรับผิวแห้ง)

สาวออฟฟิสทั้งหลายลองหันมาใส่ใจกับผิวพรรณของคุณดูสักนิด ก่อนที่อากาศแห้งๆ จะทำร้ายผิวสวยของคุณให้เสียจนเกินเยียวยา...

ดูแลผิวอย่างดีแล้ว ตำแหน่งสาวผิวสวยที่เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล ต้องตาใครต่อใคร จะตกไปเป็นของใครล่ะ ถ้าไม่ใช่คุณ

Credit : http://beauty.vwander.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น